Landmarks

Miếu Đại Trung

Tags: ngựa

Tổng quan

Miếu nằm phía Tây Bắc làng Guột (Dũng Quyết), xã Việt Hùng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Theo tư liệu thì miếu do Quế Quận Công Nguyễn Đức Uyên vâng lời chúa Trịnh xây dựng năm 1708, để thờ cha ông là Ân Quận Công Nguyễn Đức Nhuận, một danh tướng thời chúa Trịnh Căn đánh chúa Nguyễn Hiền. Hiện nay, miếu thờ 6 vị quận công: Hùng Quận Công, Cửu Quận Công, Ân Quận Công, Quế Quận Công Nguyễn Đức Uyên, Chiêm Quận Công, Giao Quận Công Nguyễn Như Ôn.

Miếu Đại Trung là một quần thể kiến trúc độc đáo, bao gồm: miếu, từ đường, sân tế, vườn cây. Tất cả nằm trong khuôn viên có diện tích 2082m2. Miếu gồm hai toà liền nhau được liên kết bằng gạch cuốn vòm tò vò thông suốt từ cửa đến tường hậu, phía ngoài bán mái giả. Từ đường gồm 5 gian, nguyên trước ở phía Đông Bắc làng Guột, đến thế kỷ XIX, người trong họ Nguyễn Đức đã chuyển về trước miếu. Gần đây ngôi mộ của Cẩm Quận Công cũng được đưa về kề bên miếu.

(website dòng họ Nguyễn Đức)

Toạ độ

Retrieving
 

Hình ảnh [xem cả trang] [Google Images]





Bài viết



Liên kết [Google search]

  • Dòng họ Võ tướng
    baobacninh.com.vn
    Sau khi Báo Bắc Ninh đăng bài “Vẻ vang truyền thống võ học Bắc Ninh-Kinh Bắc” trên số báo 3376 ra ngày 19-9-2014, nhiều độc giả mong muốn tìm hiểu sâu hơn về truyền thống võ học của quê hương, trong đó đặc biệt quan tâm đến những di tích lịch sử văn hóa-nơi tôn vinh thờ phụng những võ quan công thần qua các triều đại đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của...
  • Miếu Đại Trung tại Guật (Dũng Quyết), Việt Hùng, Quế Võ, Bắc Ninh | dongtocnguyenduc.com
    dongtocnguyenduc.com
    Giới thiệu lịch sử phát triển của dòng tộc Nguyễn Đức tại Quế Ổ, Quế Võ, Bắc Ninh. Cập nhật thông tin mới nhất về hoạt động của dòng họ, gia tộc họ Nguyễn Đức trên toàn quốc.


Bình luận

Lưu ý: chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bình luận của bạn đọc
Miếu Đại Trung
Địa chỉ Unnamed Road, thôn Guột, Que Vo District, Bac Ninh Province, Vietnam
Thêm bởi admin
Vào ngày 2014-11-15 02:32:42
Các thành viên
Thời tiết tại đây  ...
Các địa điểm gần nhất