Landmarks

Tà Xùa

Tà Xùa ngày nắng - Flycam 1080p

Tà Xùa ngày nắng - Flycam 1080p
Chinh phục "Sống lưng Khủng Long Tà Xùa" cùng Medley |4k|
Sống núi Tà Xùa/ Flycam/ Timelapse
Tết người Mông ở Tà Xùa Sơn La

Tổng quan

Tà Xùa là đỉnh núi cao thứ 10 của Việt Nam, nằm trên dãy núi Tà Xùa là ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh Yên Bái và Sơn La. Tà Xùa cách Hà Nội hơn 200 km và cách trung tâm huyện Mộc Châu chỉ hơn 100 km.

Thời tiết Tà Xùa quanh năm đều khá mát mẻ. Vào mùa hè, nhiệt độ ban ngày nơi đây không bao giờ vượt quá 28 độ C, nhưng vào ban đêm và sáng sớm nhiệt độ chỉ có 20 - 21 độ. Còn vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp hơn so với vùng đồng bằng từ 3 - 6 độ, thậm chí có những đợt rét kéo dài với nhiệt độ xuống sâu và hiện tượng băng giá xuất hiện.

Thời điểm lý tưởng nhất để săn mây Tà Xùa là vào mùa đông và mùa xuân. Vào thời điểm này, xác suất săn mây thành công rất cao. Và đặc biệt mây mùa này rất đẹp, lâu bốc và có những khoảnh khắc ảo diệu, ấn tượng.

Thời tiết phải là mới mưa phùn, nền nhiệt độ thấp ban đêm và cao ban ngày. Ban ngày cần có nắng thì mây sẽ rất đẹp.

Đường đi hoàn toàn không khó, chủ yếu là đường đèo núi với nhiều khúc cua. Đường từ Hà Nội tới thị trấn Bắc Yên chủ yếu là đường đèo núi đẹp. Chỉ có đoạn 14 km cuối từ thị trấn Bắc Yên lên tới xã Tà Xùa là có hơi xấu, gồm nhiều đoạn cua tay áo và có khoảng 2 đoạn sạt lở nhỏ dài khoảng 300m ở km số 6 và km số 8.

Tà Xùa là một xã nghèo, nằm trên vùng núi cao và chỉ mới được dân bụi khám phá ra vẻ đẹp và kéo đến từ cuối năm vừa rồi thế nên các dịch vụ ăn, ngủ, nghỉ trên đây vẫn còn hoang sơ và không có nhiều sự lựa chọn.

Ở Tà Xùa, cả 3 bề 4 hướng nơi nào là thung lũng thì đều có thể là biển mây. Thế nhưng không phải cứ một điểm có mây thì tất cả các điểm khác đều có mây và cũng không phải ngày nào cũng xuất hiện mây.


Điểm số 1 trên bản đồ săn mây: Xuất hiện ở thung lũng ngay trước Ổ Ngỗng Tà Xùa hostel.

Điểm số 2: Đỉnh Gió cùng “Cây táo mèo cô đơn” vốn được dân “phượt” rỉ tai nhau nhiều trong thời gian qua, rất phù hợp để các bạn chụp những bức ảnh siêu đẹp.

Điểm số 3: Trong khu vực này có rất nhiều vị trí view với những tảng đá lớn làm điểm nhấn và những khúc cua với hàng rào gỗ rất đẹp để chụp người với cảnh. Đây được đánh giá là một trong những điểm đẹp nhất để chụp Mâm ở Tà Xùa.

Điểm số 4: Đó là Sống lưng khủng long Háng Đồng. Dù Tà Xùa là một ngày có mây hay không có mây thì đây vẫn luôn là một điểm nhất định phải đến.

Điểm số 5: Thung lũng núi hướng từ Bắc Yên đi lên trung tâm xã Tà Xùa. Hướng này ngoài săn mây bạn còn có thể ngắm được toàn cảnh thị trấn Bắc Yên ẩn hiện trong mây. Cả thị trấn lấp ló, ẩn hiện, khi lại bị mây phủ kín.

Điểm số 6: Hàng rào đá độc đáo.



(Nguồn: Anh Vân)

Toạ độ

Retrieving
 

Hình ảnh [xem cả trang] [Google Images]























Bài viết



Liên kết [Google search]

  • Lên Tà Xùa săn mây đẹp ngất ngây
    vietnammoi.vn
    Chỉ với 300.000 đồng, Chu Hải Yến cùng nhóm bạn đã có những giây phút tận hưởng thiên nhiên như những đứa trẻ vô lo vô nghĩ, tự do tự tại giữa biển mây mênh mông Tà Xùa.


Bình luận

Lưu ý: chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bình luận của bạn đọc
Tà Xùa
Địa chỉ ĐT112, Bắc Yên, Sơn La, Vietnam
Thêm bởi admin
Vào ngày 2018-01-20 18:18:29
Các thành viên
Thời tiết tại đây  ...
Các địa điểm gần nhất