Landmarks

Lăng 18 vị quận công họ Nguyễn Đức

Tags: đá ngựa

Tổng quan

Hiện nay ở quê hương Quế ổ có nhà thờ và lăng mộ các vị quận công, do ông Nguyễn Đức Dục là trưởng họ trông nom. Khu di tích này xây dựng thời Lê, nhưng trong kháng chiến chống Pháp đã bị phá huỷ hầu hết các công trình xây dựng, chỉ còn lại một bia đá và 2 voi đá, 2 ngựa đá ở lăng mộ.

Cuối thế kỉ 19, nhà văn hoá Đỗ Trọng Vĩ đã viết khái lược về 18 vị quận công trong sách Bắc Ninh địa dư chí. Năm 1994 dòng họ đã xây lại nhà thờ với kiểu kiến trúc chữ nhị, nhà tiền tế 5 gian, hậu cung 3 gian. Năm 2008 mới hoàn thành nhà thờ ở khu lăng mộ. Khu lăng mộ ở phía tây bắc làng, diện tích khá rộng, cây cối xanh tốt, có tường bao, cổng tam quan, lối đi xây nhiều bậc lên khu lăng mộ, cảnh quan u tịch, cổ kính.

(theo website họ Nguyễn Đức)

Toạ độ

Retrieving
 

Hình ảnh [xem cả trang] [Google Images]











Bài viết



Liên kết [Google search]

  • Đi lên gặp Tiến sĩ, đi xuống gặp Quận công
    baobacninh.com.vn
    Từ bao đời nay, người dân miền châu thổ Quế Dương, Võ Giàng-nay là huyện Quế Võ, Bắc Ninh-đều rất đỗi tự hào về truyền thống văn hiến, khoa bảng quê mình. Mảnh đất đồng chiêm nơi ba mặt giáp sông được đắp bồi bởi những hạt ngọc phù sa ấy đã sản sinh cho đời không ít vị Tiến sỹ Nho học tài danh cùng nhiều bậc võ tướng thiện nghệ.
  • Dòng họ Võ tướng
    baobacninh.com.vn
    Sau khi Báo Bắc Ninh đăng bài “Vẻ vang truyền thống võ học Bắc Ninh-Kinh Bắc” trên số báo 3376 ra ngày 19-9-2014, nhiều độc giả mong muốn tìm hiểu sâu hơn về truyền thống võ học của quê hương, trong đó đặc biệt quan tâm đến những di tích lịch sử văn hóa-nơi tôn vinh thờ phụng những võ quan công thần qua các triều đại đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của...
  • Lăng 18 vị quận công họ Nguyễn Đức tại Quế Ổ, Chi Lăng, Quế Võ, Bắc Ninh | dongtocnguyenduc.com
    dongtocnguyenduc.com
    Giới thiệu lịch sử phát triển của dòng tộc Nguyễn Đức tại Quế Ổ, Quế Võ, Bắc Ninh. Cập nhật thông tin mới nhất về hoạt động của dòng họ, gia tộc họ Nguyễn Đức trên toàn quốc.


Bình luận

Lưu ý: chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bình luận của bạn đọc
Lăng 18 vị quận công họ Nguyễn Đức
Địa chỉ Unnamed Road, Đô Đàn, Que Vo District, Bac Ninh Province, Vietnam
Thêm bởi admin
Vào ngày 2014-11-15 02:06:43
Các thành viên
Thời tiết tại đây  ...
Các địa điểm gần nhất