Landmarks

Chùa Nhạn Tháp

Tổng quan

Nhạn Tháp là một ngôi cổ tự nằm ở bãi sông Hồng thuộc xã Mễ Sở huyện Văn Giang – Hưng Yên. Từ Hà Nội xuôi đê sông Hồng, qua Bát Tràng 10km thì tới chùa Nhạn Tháp.. Chùa nằm chơ vơ ngoài bãi, vốn được xây trên nền cũ dinh quan Thái uý Trần Ngô Lương - một trong những tướng giỏi của nhà Trần đã trực tiếp đánh bại quân Nguyên - Mông ở trận Đông Bộ Đầu.

Đặc biệt là, trong chùa Nhạn có một sập đá tương truyền do quan Thái Uý trong một trận đi đánh Chiêm Thành mang về. Sập đá do nhiều khối đá lớn ghép lại nhẵn bóng đẹp không thể tả được, được các nhà chuyên môn đánh giá là to đẹp vào loại nhất nhì miền Bắc, nghe các cụ già trong làng nói: miền Bắc có 3 bệ đá thì bệ đá chùa Nhạn Tháp là to nhất, đẹp nhất. 

Xã Mễ Sở là nôi ca trù của vùng châu thổ sông Hồng. Ở đây có đền thờ Chử Đồng Tử – Tiên Dung. Hàng năm đền mở hội ba ngày vào tháng 2 âm lịch đều có hát ca trù tế tổ. Đây là quê hương của thi sĩ Chu Mạnh Chinh (1860-1905). Một người sành điệu về “cầm, kì, thi, họa” với bài ca trù “Hương Sơn phong cảnh” còn truyền tụng đến ngày nay. 

(Nguồn: phatuvietnam.net)

Toạ độ

Retrieving
 

Hình ảnh [xem cả trang] [Google Images]


 © 14/4/2017 tôi đi chơi chùa Nhạn Tháp, chùa đang xây nhà tổ dở dang. Thầy không cho chụp ảnh vì vụ chùa Mễ Sở mới mất...

 © Ảnh crop cái biển

 © Chùa nằm ở ngoài đê. Đi thẳng đê Bát Tràng chừng 10km là tới nơi. Chếch bên kia đê là chùa Mễ Sở.





 © Không chụp được gì đành ngắm hoa cỏ :$

 © Hai tấm này chụp tạm bằng điện thoại

 © Thầy k cho vào chùa chụp :$




Bài viết



Liên kết [Google search]



Bình luận

Lưu ý: chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bình luận của bạn đọc
Chùa Nhạn Tháp
Địa chỉ ĐT378, Nhạn Tháp, Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên, Vietnam
Thêm bởi admin
Vào ngày 2017-04-13 06:50:59
Các thành viên
Thời tiết tại đây  ...
Các địa điểm gần nhất