Landmarks

Phế tích thành Hoàng Nghiêu

Tổng quan

Nằm ở ranh giới 3 huyện: Nông Cống, Triệu Sơn và Đông Sơn, có một tòa thành kỳ vĩ của chủ quân Nguyễn Chích từng được xây dựng để chống giặc Minh xâm lược. Có nhiều giai đoạn, di tích này gần như bị lãng quên, những đoạn thành đất bị khai thác để làm vật liệu xây dựng, cộng với thời gian hơn 600 năm có lẻ đã làm mai một và hư hỏng nhiều đoạn công trình lịch sử này. Tuy nhiên, một số nền móng của tòa thành đất đắp tựa theo dãy núi Hoàng Nghiêu hiện vẫn còn nhiều dấu tích.

Toạ độ

Retrieving
 

Hình ảnh [xem cả trang] [Google Images]

Lê Trương Thế
16/12/2021

Thật là hữu duyên! Tôi đã có cơ hội khảo sát dấu tích thành Hoàng Nghiêu, căn cứ khởi nghĩa của Bình Ngô Khai Quốc Công Thần Nguyễn Chích (Lê Chích).
Tôi đã được đứng giữa đại bản doanh của nghĩa quân năm xưa.
Xin kính cẩn nghiêng mình tri ân người anh hùng dân tộc.




















Bài viết



Liên kết [Google search]

  • Tìm lại dấu tích thành Hoàng Nghiêu chống giặc Minh xâm lược
    baothanhhoa.vn
    Nằm ở ranh giới 3 huyện: Nông Cống, Triệu Sơn và Đông Sơn, có một tòa thành kỳ vĩ của chủ quân Nguyễn Chích từng được xây dựng để chống giặc Minh xâm lược. Có nhiều giai đoạn, di tích này gần như bị lãng quên, những đoạn thành đất bị khai thác để làm vật liệu xây dựng, cộng với thời gian hơn 600 năm có lẻ đã làm mai một và hư hỏng nhiều đoạn công trình lịch sử này. Tuy nhiên,...


Bình luận

Lưu ý: chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bình luận của bạn đọc
Phế tích thành Hoàng Nghiêu
Địa chỉ
Thêm bởi admin
Vào ngày 2023-09-09 06:47:47
Các thành viên
Thời tiết tại đây  ...
Các địa điểm gần nhất