Landmarks

Chùa Lệ Mật

Tổng quan

Toạ độ

Retrieving
 

Hình ảnh [xem cả trang] [Google Images]

CỔ GIAO TỰ
Chùa làng Lệ Mật, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội được khởi dựng từ thời Lý. Trải qua nhiều biến động theo thời gian, quy mô kiến trúc ngày một thu hẹp, công trình hiện tại mang phong cách niên đại cuối thời Lê đầu thời Nguyễn. Nhưng theo truyền ngôn thì trong giai đoạn đầu triều Nguyễn chùa đã được di dời đến vị trí này để nhường đất xây đình làng. Hiện nay, cổng đình chính là cổng chùa ngày xưa.
Phía trước chùa là một cái giếng lớn, bên cạnh có miếu thờ công chúa triều Lý, sự tích gắn liền với lễ hội làng Lệ Mật là di sản phi vật thể quốc gia. Trong chùa có hệ thống tượng cổ nguyên bản, nhỏ nhắn, xinh xắn, một chiếc chuông đồng đúc vào thời Nguyễn và năm tấm bia đá, trong đó có một tấm bia thời Lê, chạm khắc khá đẹp.
Chùa Cổ Giao, đình làng Lệ Mật và miếu Công Chúa là cụm di tích đặc sắc, gắn liền với sự phát triển của vùng dân cư kinh thành Thăng Long. Nơi ghi dấu tích về vị thánh Linh Lang đại vương, hiển hoá từ thời Lý, hiện là phúc thần Thành hoàng làng Yên Khê, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.




























Bài viết



Liên kết [Google search]



Bình luận

Lưu ý: chúng tôi không chịu trách nhiệm về nội dung các bình luận của bạn đọc
Chùa Lệ Mật
Địa chỉ
Thêm bởi admin
Vào ngày 2024-05-19 07:17:42
Các thành viên
Thời tiết tại đây  ...
Các địa điểm gần nhất